Tên miền (hay còn gọi domain) là địa chỉ để truy cập vào website nên nó vô cùng quan trọng với bất kì Blogger nào. Hiện nay đang có rất nhiều website bán tên miền uy tín như godaddy, namecheap, bigrock…. nhưng hầu hết, cái giá bạn phải trả cho một domain đều rơi vào khoảng 8 – 10 đô tùy vào nhà cung cấp. Đối với các công ty thì khoản tiền này chẳng đáng là bao nhưng đối với sinh viên và học sinh thì cũng không phải nhỏ. Chính vì thế, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ 5 website cung cấp tên miền miễn phíhàng đầu thế giới hiện nay.

Không những vậy, với những bạn mới tập làm website thì tốt nhất các bạn nên đăng kí một tên miền miễn phí để chạy thử và khi thấy ổn định thì đầu tư một tên miền chất lượng hơn.

Gợi ý : Download template blogger miễn phí

Trái lại, khi sử dụng các domain miễn phí, bạn sẽ không được lựa chọn đuôi tên miền mà thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng đuôi domain của nhà cung cấp. Nhưng cũng không sao phải không, dùng thử thôi mà.
TOP 5 WEBSITE CUNG CẤP TÊN MIỀN MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU

1. CZ.CC






CZ.CC là một trong những nhà cung cấp tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay. Bạn có thể đăng kí số lượng tên miền không giới hạn và hoàn toàn miễn phí với CZ.CC. Hơn nữa, nhà cung cấp còn hỗ trợ cho bạn quản lý DNS của tên miền rất tốt. Hiện nay, CZ.CC cung cấp rất nhiều đuôi tên miền bao gồm : uni.me,mac2.org,oapg.org,11r.biz,11r.us,3vt.info,wsse.us,co7.us,b3g.biz,avli.biz,iilg.biz,vqtel.net…. Quá nhiều lựa chọn cho người dùng miễn phí.

Trang chủ : CZ.CC

2. DOT.TK




Dot.tk là một trang website đăng kí tên miền miễn phí đẹp. So với các tên miền khác thì tên miền .tk đẹp hơn rất nhiều phải không. Với Dot.tk, bạn có thể đăng kí tên miền và chỉnh sửa CNAME,A,AA records rất dễ dàng với trang quản trị tên miền. Hiện nay, có hàng triệu người đang sử dụng tên miền free của nhà cung cấp này, tại sao bạn lại không ?

Trang chủ : Dot.tk

3. CO.NR






CO.NR là một nhà cung cấp tên miền miễn phí mãi mãi rất tuyệt vời. Người sử dụng nếu lựa chọn CO.NR sẽ được cung cấp miễn phí một số dịch vụ đi kèm như chuyển hướng URL, URL cloaking, và đặc biệt là toàn quyền tùy chỉnh DNS.

Trang chủ : CO.NZ

4. SMARTDOTS




Smartdots là website cung cấp tên miền miễn phí có DNS tốt và rất có tiếng tại Việt Nam. Tên miền đăng kí với smartdots sẽ có dạng ” websitecuaban.xx.xx” . Tuy không được đẹp cho lắm nhưng vẫn là lựa chọn tốt cho ai sử dụng miễn phí.

Trang chủ : Smartdots.com

5. CU.CC




CU.CC cũng là một nhà cung cấp tên miền free có tiếng trên thế giới. Bạn có thể đăng kí tới 100tên miền miễn phí với CU.CC và đi kèm là dịch vụ DNS đầy đủ, cũng miễn phí tiếp. Quá tuyệt với phải không.

Trang chủ : CU.CC

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số nhà cung cấp sau đây :
biz.nf
biz.ly
vn.ee : Việt Nam
………..

Chúc các bạn tìm được tên miền ưng ý nhất. Nhớ theo dõi Blog để nhận tiếp những thủ thuật blogger mới nhất nhé.